Kinh nghiệm du lịch KỲ CO EO GIÓ 2023 từ A-Z

4.9/5 - (42 bình chọn)

Khám phá ngay trọn bộ kinh nghiệm du lịch Kỳ Co Eo Gió cùng Vương Khang Travel, với hàng loạt những bí kíp siêu hay để bạn trải nghiệm “thả ga” thiên đường biển đảo Kỳ Co.

Song song cùng với loại hình du lịch lữ hành đang chiếm vị thế hàng đầu trong nền kinh tế. Thì loại hình du lịch tự túc đang trở nên rất “sốt” trong thị trường du lịch trong nước.

Không nhất thiết phải đi theo tour. Có sự hướng dẫn của hướng dẫn các công ty, tổ chức, bạn có thể tự tổ chức, tự đến tham quan các địa điểm du lịch bằng chính phương tiện. Sắp xếp thời gian của riêng mình, đây là loại hình du lịch đang được giới trẻ ưa chuộng.

Nhưng không phải cứ xách ba lô lên là đi. Mà không tìm hiểu trước tình hình địa thế khí hậu hay những kinh nghiệm được đúc rút từ những người đi trước.

Giới thiệu về Kỳ Co – Eo Gió Quy Nhơn

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết cho những chuyến du lịch tự cung tự cấp của các bạn. Bài viết cung cấp Kinh nghiệm du lịch Kỳ Co Eo Gió tự túc năm 2023 dành cho những bạn đam mê phượt biển, đảo.

Kỳ Co

Kỳ Co là một trong những bãi biển đang rất “Hot” của Quy Nhơn được mệnh danh là thiên đường biển đảo Maldives  của việt nam .Eo Gió và Kỳ Co khá gần nhau. Nên nếu đã đến eo gió thì sao không ghé thăm Kỳ Co, một hòn đảo nằm cách không xa đất liền.

Bạn có thể di chuyển bằng ghe hoặc ca-nô giữa hai địa điểm này chỉ mất từ 15- 35 phút. Ở Kỳ Co, bạn như thể được sống trong lòng thiên nhiên sơ khai, với những món ăn từ hải sản dân giã, ẩm thực không quá cầu kì những lại rất ngon, bổ rẻ. Bởi đây là một điểm du lịch hoàn toàn, ít bị những tác động từ bàn tay con người.

Thời điểm nên du lịch Kỳ Co, Eo Gió

Mùa nào phù hợp nhất để đến thăm du lịch tour kỳ co Eo Gió là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Theo đó, Quy Nhơn – Bình Định vào khoảng từ tháng 2 đến tháng 8 là khoảng thời gian đẹp nhất cho mọi hoạt động du lịch tham quan ngoài trời. Bởi vào thời gian này, thời tiết Bình Định đang vào hạ, nắng nhẹ và không có những cơn mưa lất phất như mùa xuân.

Check-in Kỳ Co

Đặc biệt thời gian này, biển Quy Nhơn rất trong xanh, mát mẻ. Hợp lòng người nên bạn dễ dàng cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố biển. Quy nhơn là một trong những thành phố biển hiếm hoi có sân bay của riêng mình. Sân bay Phù Cát đã được đưa vào sử dụng từ rất lâu, đáp ứng hàng chục chuyến bay xa gần trên nước và quốc tế.

Di Chuyển

Di chuyển bằng tàu hỏa: Bình Định nằm trên trục đường sắt Bắc Nam và hằng ngày đều có một chuyến. Nên các bạn có thể khởi hành vào bất cứ lúc nào bạn muốn.

Check-in Eo Gió

Di chuyển bằng ô tô: Tại các bến xe ở Hà Nội sẽ có các tuyến Hà Nội – Quy Nhơn và ngược lại. Tương tự như Hà Nội thì ở thành phố Hồ Chí Minh, tại các bến xe đều có các tuyến đi đến trực tiếp và đi qua Quy Nhơn.

Lịch trình du lịch Kỳ Co tự túc bạn nên tham khảo

BUỔI SÁNG:

Di chuyển tới Kỳ Co

– 7h00: Quý khách có thể tự khởi hành từ thành phố Quy Nhơn qua bán đảo Nhơn Lý (hoặc liên hệ dịch vụ xe ôtô đưa đón của cty Vương Khang). Trên đường đi, quý khách sẽ vượt qua cây cầu Thị Nại vượt biển từng dài nhất ở Việt Nam, ngắm nhìn đồi cát Phương Mai và khu Quần thể du lịch, Resort nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao FLC Quy Nhơn và công viên động vật hoang dã Safari (Quý khách có thể lưu lại ít phút nơi đây để chụp hình lưu niệm).

–  8h00: Quý khách đến nhà hàng Vương Khang, xã Nhơn Lý. Nhân viên du lịch Vương Khang sẽ hướng dẫn quý khách chuẩn bị hành trang đi biển và đưa quý khách tới bến ca nô chuẩn bị khởi hành đi Kỳ Co.

– 8h15: Quý khách lên ca nô cao tốc Vương Khang, mặc áo phao, khởi hành đi Kỳ Co. Trong hành trình, từ ca nô nhìn vào quý khách sẽ được ngắm Bãi Dứa (điểm lặn san hô của Nhơn Lý), Hòn Sẹo (với các bãi đá hoang sơ), Eo Gió (nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất VN), các điểm khai thác yến sào cheo leo giữa vách núi đá, các hang động mát lạnh, khu làng chài …

Tham quan Tour Kỳ Co

– 8h30: Ca nô cập cầu tàu Bãi tắm Kỳ Co, nhân viên du lịch Vương Khang sẽ hướng dẫn quý khách di chuyển đến khu vực lều chòi để tư trang hành lý và bắt đầu khám phá Kỳ Co. Tại đây, quý khách có thể tự túc tham gia các trò chơi cảm giác mạnh như môtô nước, dù lượn, phao bay, phao chuối (được kéo bằng ca nô), lặn ngắm san hô với đồ lặn chuyên nghiệp.

– 10h30: Quý khách di chuyển ra bến tàu, Cano đưa về khu vực Bãi Dứa ngắm san hô trước khi vào đất liền ăn trưa. Quý khách lên bè nổi ngồi nghỉ ngơi, nhân viên sẽ hướng dẫn làm quen với kính lặn các lưu ý khi lặn ngắm san hô. Bắt đầu khám phá thiên đường của biển và các trò tiêu khiển dưới nước (có thể thuê phao thú các loại để đoàn tự do chơi, chụp hình tự sướng).

– 11h30: Ca nô đưa quý khách vào đất liền, tắm tráng lại nước ngọt tại nhà hàng, thay đồ, thưởng thức buổi ăn trưa 10 món tươi ngon theo thực đơn tour báo trước (gồm 09 món hải sản + trái cây tráng miệng) và trà đá miễn phí . Sau bữa trưa, quý khách tự do nghỉ ngơi thư giản tại nhà hàng cho thoải mái.

BUỔI TRƯA:

Thực đơn 1:

  1. Xìa hấp
  2. Ốc biển hấp (hoặc trộn chua ngọt)
  3. Tôm sú nướng (hoặc sốt me)
  4. Mực lá tươi hấp chấm mắm gừng
  5. Hàu sữa nướng mỡ hành
  6. Soup rong biển
  7. Sò điệp nướng mỡ hành
  8. Bánh xèo hải sản (hoặc cơm chiên hải sản)
  9. Lẫu hải sản (hoặc lẫu Sứa nước lèo)
  10. Tráng miệng: Trái cây, trà đá

Thực đơn 2:

  1. Xìa hấp
  2. Ốc biển hấp (hoặc trộn chua ngọt)
  3. Tôm sú nướng (hoặc sốt me)
  4. Sò điệp nướng mỡ hành
  5. Hàu sữa nướng mỡ hành
  6. Soup rong biển
  7. Cá gáy um hoặc nướng cuốn bánh tráng
  8. Bánh xèo hải sản (hoặc cơm chiên hải sản)
  9. Cháo hải sản
  10. Tráng miệng: Trái cây, trà đá

Thực đơn 3 (thực đơn cơm):

  1. Cơm trắng
  2. Mực xào thập cẩm
  3. Trứng rán
  4. Sò điệp nướng mỡ hành
  5. Tôm kho thịt
  6. Canh ngêu nấu chua (hoặc canh ghẹ nấu rau muống)
  7. Ốc trộn chua ngọt hoặc hấp xả
  8. Rau muống xào tỏi
  9. Cá kho
  10. Tráng miệng: Trái cây, trà đá

BUỔI CHIỀU:

– 14h: Nhân viên du lịch Vương Khang sẽ hướng dẫn và đồng hành cùng quý khách bằng xe điện đến khu du lịch Eo Gió để thưởng ngoạn vẻ đẹp hoang sơ, ngỡ ngàng, nơi được mệnh danh “ngắm hoàng hôn và bình minh đẹp nhất Việt Nam”. Chiêm bái tượng phật đôi Quan thế Âm Bồ tát linh thiên cao nhất Việt Nam 30m.

Bảng giá vé các dịch vụ và trò chơi vận động tại Kỳ Co bạn nên biết

   GIÁ TOUR TRỌN GÓI

    BAO GỒM:

– Ca nô cao tốc.

– Giá vé vào Kỳ co (Hiện nay 100.000 VND/người lớn – 50.000 VND/trẻ em).

– Giá vé Eo Gió (22.000 VND/người lớn).

– Ăn trưa theo thực đơn.

– Lặn san hô tại Bãi Dứa.

– Nước suối hành trình.

– Áo phao, kính ngắm san hô, tắm nước ngọt.

– Nhân viên phục vụ.

– Bảo hiểm du lịch 30.000.000đ/người/vụ.

KHÔNG BAO GỒM:

– Các chi phí ăn uống & mua sắm cá nhân, tham quan ngoài chương trình.

– Xe vận chuyển.

– Các chi phí trò chơi tại Kỳ Co và Bãi Dứa

– Nước ngọt, bia.

– Hóa đơn VAT 10%.

CHÍNH SÁCH TRẺ EM TÙY THEO ĐỘ TUỔI VÀ CHIỀU CAO:

– Trẻ em dưới 5 tuổi: Miễn phí.

– Trẻ em cao đến 1.2m (hoặc từ 5-10 tuổi): tính 50% giá tour.

– Trẻ cao trên 1.2m (hoặc trên10 tuổi) tính 100% giá tour như người lớn.

LƯU Ý: QUÝ KHÁCH VUI LÒNG DÀNH CHÚT ÍT THỜI GIAN XEM QUA

– Đăng ký tour vui lòng cung cấp danh sách đoàn, kể cả trẻ em đi cùng bố mẹ.

– Mang theo thuốc chống say sóng(khi đi ca nô) kem chống nắng, các vật dụng cá nhân khi đi tắm biển. Như đồ bơi, khăn tắm, dầu gội, ô dù, nón có vành, dép lê (đôi tông),không nên mang các loại giày khi đi biển.

– Chú ý bảo quản các thiết bị điện tử trước khi lên cano và tắm biển.

– Tuyệt đối phải mặt áo phao an toàn trước khi lên ca nô cao tốc, kể cả trẻ em và người biết bơi.

– Nên khởi động 5 – 10 phút, làm nóng cơ thể trước khi tắm biển và lặn ngắm san hô.

– Tuyệt đối không được phép bẻ san hô, bắt các sao biển về làm kỷ niệm và giữ gìn vệ sinh chung.

– Đối với các Quý khách có tiền sử bệnh cột sống, tim mạch, huyết áp xin vui lòng hỏi ý kiến bác sĩ. Trước khi đăng ký đi tour bằng ca nô cao tốc và tắm biển, lặn ngắm san hô.

– Đối với khách nữ đang mang thai khi đi tour Kỳ Co vui lòng báo trước cho chúng tôi tiện sắp xếp và tư vấn.

Món ăn ngon ở Kỳ Co

Nếu đã đến với thành phố biển, mà không thưởng thức các món chế biến từ hải sản nơi đây thì quả là hoài công cho chuyến du lịch này rồi. Các món hải sản nhất định phải thử khi du lịch vùng đất này.

  • Bánh xèo hải sản:

Bánh xèo hải sản Vương Khang

Bánh xèo hải sản tôm, mực ngon ngon giòn giòn với nước chấm thơm ngon độc lạ. Là món ăn không thể thiếu khi bạn đi du lịch tới Kỳ Co.

  • Lẫu Sứa nước lèo

Lẫu Sứa nước lèo

Một ít sứa tươi ngon giòn, một ít rau thơm, cơm dừa bào sợi và một ít vị chát của chuối, vị mặn của xoài. Rồi cho một ít nước lèo đặc biệt thơm ngon cùng vào là ta đã có một bát chén nước nước lèo thơm ngon không cưỡng

  • Ốc biển Nhơn Lý

Ốc biển Nhơn Lý
Hải sản tại nhà hàng Vương Khang

Ốc biển tự nhiên gồm nhiều loại: ốc gai, ốc non, ốc mặt trăng, ốc trinh nữ ,…. được xem là một trong những đặc sản của biển Kỳ Co. Thịt ốc giòn, ngọt, luôn có hương thơm rất tự nhiên và lúc nào cũng tươi ngon là yếu tố luôn thôi thúc người ăn. Bạn còn có thể thưởng thích thêm nhiều loại hải sản khác cũng không hề kém: Mực lá, cá gáy, hàu sữa, ghẹ, tôm hùm ,…. Song song cùng với các hải sản đặc trưng vùng biển. Đến Kỳ co bạn còn có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng của vùng đất võ Bình định này như: bánh ít lá gai, rượu bầu đá.

Không gian nhà hàng Vương Khang

Địa điểm lưu trú khi du lịch Kỳ Co – Eo Gió

Với nhu cầu về chỗ ở ngày càng nhiều Kỳ Co Eo Gió cũng đã “mọc” lên hàng loạt các homestay đẹp và giá cực rẻ. Cùng Vương Khang Travel điểm qua một số homestay được nhiều bạn yêu thích:

+Chài Village

Homestay Chài Village

Với không gian ấm cúng và sạch sẽ. Homestay được thiết kế theo tông hiện đại. Nếu bạn muốn chọn một không gian ấm áp và riêng tư thì Chài Village là địa điểm không thể bỏ qua! Địa chỉ: Thôn Lý Hòa, Xã Nhơn Lý, Tp Quy Nhơn Điện thoại:  0988146777 Giá: chỉ từ 200k/phòng

+La Beach House Nhơn Lý Quy Nhơn

La Beach House Nhơn Lý Quy Nhơn

Nếu bạn muốn trải nghiệm Tết Quê một ngày đã có La beach house Nhơn Lý. Các căn nhà gỗ View biển dễ thương và tươi trẻ ngay trong làng chài Xã Nhơn Lý gần Kỳ Co, Eo gió. Địa chỉ: Bãi Nồm, Thôn Lý Hòa, Xã Nhơn Lý, Tp Quy Nhơn Điện thoại: 0905370086

+Mộc Homestay Nhơn Lý

Homestay tuyệt vời, không gian rộng rãi, thiết kế cực kỳ đẹp luôn. Nhất là tấm sàn kính nhìn thẳng xuống hồ cá koi và khuôn viên vườn đậm phong cách thái. Địa điểm lưu trú lý tưởng khi tham gia tour khám phá Eo Gió -Kỳ Co tại Nhơn Lý -Quy Nhơn-Bình Định Địa chỉ: Thôn Lý Chánh, Xã Lý Hưng, Xương Lý, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định, Việt Nam Điện thoại: 0888 046 866

Du Lịch Kỳ Co Eo Gió giá rẻ

Vương Khang Travel là đơn vị lữ hành hàng đầu Quy Nhơn chuyên Tour Kỳ Co Eo Gió 2 Ngày. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai Tour Kỳ Co Eo Gió chắc chắn đem cảm giác tuyệt vời nhất. Được nhiều khách hàng ủng hộ trong thời gian qua là động lực để cải thiện nhiều điểm để phục vụ khách hàng.

Mời quý khách cùng xem qua lịch trình Tour Kỳ Co Vương Khang Travel: Mời quý khách đặt tour tại: https://vuongkhangtravel.com/tour/tour-ky-co-eo-gio-thien-duong-bien-dao/

LIÊN HỆ: Công ty TNHH Du lịch Vương Khang Đường số 4, Thôn Lý Hưng, Xã Nhơn Lý, TP. Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định Điện thoại:

Google Maps: https://g.page/VuongKhangtravel?

Khu Du Lịch Kỳ Co Ở Đâu

Khu Du Lịch Kỳ Co toạ lạc tại xã Nhơn Lý - TP Quy Nhơn. Các trung tâm thành phố Quy Nhơn 18km, các bạn có thể di chuyển từ bằng ô tô hoặc xe máy đến đây.

Kỳ Co có gì?

Khu Du Lịch Kỳ Có có nhiều dịch vụ như xiếc hải cẩu, chơi phao chuối, dù lượn, cano cao tốc. Đặc biệt là nước biển xanh màu ngọc bích, khách tha hồ checkin.

vuongkhangtvad

View Comments

Recent Posts

KHÔNG THỂ BỎ QUA TOUR KỲ CO EO GIÓ TRUNG LƯƠNG KHI ĐẾN QUY NHƠN

Tour Kỳ Co Eo Gió Trung Lương chưa bao giờ ngừng Hot tại Bình Định.…

10 tháng ago

TOP 10 lý do nên đi Tour Kỳ Co nửa ngày, vừa hấp dẫn vừa tiết kiệm

Nếu bạn là một tín đồ du lịch và muốn khám phá những điểm đến…

10 tháng ago

Tour Kỳ Co giá rẻ 2023: Khám phá vẻ đẹp của “viên ngọc bích”

Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến du lịch biển thứ vị và hấp dẫn…

10 tháng ago

Trải nghiệm ngay tour kỳ co trọn gói siêu tiết kiệm

Nếu bạn đang tìm kiếm một kỳ nghỉ đáng nhớ, đầy thú vị và tiện…

10 tháng ago

Du lịch mùa hè với Tour Kỳ Co Eo Gió Hòn Khô – Khám phá thiên đường du lịch

Tour Kỳ Co Eo Gió Hòn Khô là một trong những tour du lịch hấp…

10 tháng ago

ĐI TOUR KỲ CO CHƠI GÌ Ở ĐÂU?

Đi tour Kỳ Co chơi gì ở đâu là vấn đề rất nhiều du khách…

10 tháng ago

This website uses cookies.